Ngày 11/11/2024 vừa qua, tại thủ đô Hà Nội, trong khuôn khổ Aquafina Vietnam International Fashion Week Thu/Đông 2024, chị Dung Tô – Đại sứ WGSN tại Việt Nam – đã vinh dự đồng hành cùng tổ chức dự báo xu hướng hàng đầu thế giới WGSN trong hội thảo chuyên đề: “Xu hướng người tiêu dùng năm 2026”.

Hội thảo Xu hướng người tiêu dùng 2026 diễn ra với sự góp mặt của:
- Bà Carla Buzasi: CEO WGSN – Tổ chức dự đoán xu hướng hàng đầu thế giới.
- Bà Trang Lê – Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Tuần Lễ Thời Trang Quốc Tế Việt Nam.
- Bà Dung Tô – Đại sứ WGSN tại Việt Nam.
- Bà Trần Nguyễn Thiên Hương – Tổng biên tập tạp chí Harper’s Bazaar Việt Nam.
- Bà Đoàn Ngọc – Giám đốc điều hành thương hiệu Canifa.
- Ông Nguyễn Lê Vũ Linh – CEO thương hiệu thời trang Ivy Moda.
Sự kiện là điểm nhấn đặc biệt trong chuỗi hoạt động AVIFW năm nay, quy tụ những gương mặt có tầm ảnh hưởng trong ngành thời trang trong nước và quốc tế, mở ra không gian đối thoại sâu sắc về xu hướng tiêu dùng trong tương lai – nơi mà chiến lược thương hiệu và sáng tạo gặp nhau để định hình lộ trình phát triển bền vững.
Sự kiện kết nối chiến lược, sáng tạo và cảm hứng toàn cầu
Hội thảo có sự hiện diện của bà Carla Buzasi – Giám đốc điều hành toàn cầu của WGSN, lần đầu tiên đến Việt Nam để trực tiếp chia sẻ những dự báo sâu sắc xoay quanh tâm lý tiêu dùng năm 2026. Những điểm nhấn mà WGSN mang tới tại hội thảo không chỉ là dữ liệu khô cứng, mà là hệ sinh thái tư duy hiện đại giúp các thương hiệu trả lời cho câu hỏi lớn: “Khách hàng của tôi thực sự cần điều gì – và tôi sẽ tương tác với họ như thế nào trong tương lai?”

Những thông điệp tạo dấu ấn mạnh mẽ tại hội thảo
WGSN đã đưa ra bức tranh toàn cảnh về hành vi tiêu dùng đang thay đổi nhanh chóng, với các chủ đề trọng tâm như:
- Ứng dụng AI vào cá nhân hóa trải nghiệm sản phẩm.
- Xây dựng hạnh phúc cho người tiêu dùng như một giá trị thương hiệu.
- Mở rộng trải nghiệm đa điểm chạm từ truyền thống tới kỹ thuật số.
- Kết nối sâu sắc với người tiêu dùng qua các giai đoạn khác nhau trong đời sống.
- Tạo ra hệ sinh thái cộng đồng và chỉ số định hình thương hiệu mới.
Trong đó, cách phân nhóm người tiêu dùng theo tâm lý và cảm xúc thay vì chỉ đơn thuần theo độ tuổi hay thu nhập, đã tạo nên nhiều góc nhìn mới cho các nhà hoạch định chiến lược thương hiệu tại Việt Nam.

Bà Carla Buzasi – Giám đốc điều hành tổ chức WGSN thuyết trình về “Xu hướng người tiêu dùng năm 2026”
Gen Z châu Á và cơ hội dẫn dắt xu hướng toàn cầu
Một trong những chia sẻ truyền cảm hứng mạnh mẽ nhất đến từ bà Carla Buzasi là việc Gen Z châu Á – trong đó có Việt Nam – đang trở thành trung tâm sáng tạo mới của thời trang thế giới. Không còn là “người theo sau”, thế hệ trẻ châu Á giờ đây là nguồn cảm hứng cho cả châu Âu và Mỹ. Chính sự độc đáo trong phong cách sống, văn hoá đường phố và cách thể hiện bản sắc cá nhân đang khiến thế giới bắt đầu “nhìn về phương Đông”. “Chưa bao giờ các thương hiệu châu Á có cơ hội lớn như hiện nay để tạo ra ảnh hưởng toàn cầu. Và chưa bao giờ việc giữ gìn tính authentic – bản sắc thương hiệu chân thực lại quan trọng đến thế,” – bà Carla nhấn mạnh.

Sự kiện cũng là minh chứng cho bước tiến hợp tác chiến lược giữa Aquafina Vietnam International Fashion Week và WGSN, mở ra cánh cửa để các thương hiệu Việt tiếp cận những tiêu chuẩn toàn cầu, ứng dụng xu hướng một cách có chiều sâu và hiệu quả trong vận hành thực tế.